fbpx
  • CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ ĐỊNH GIÁ THĂNG LONG - T.D.K
  • T.D.K - 升龍審計和定價有限公司
  • Thang Long - T.D.K Auditing And Valuation Company Limited

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp TNHH hai thành viên trở lên

Chúng tôi làm trong lĩnh vực tư vấn luật, chính sách thuế giúp bạn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập công ty. Bài viết này hướng dẫn đầy đủ các bước hoàn thiện thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên

Thủ tục Nội dung Văn bản hướng dẫn
A. Những thông tin cần biết khi thành lập doanh nghiệp 1. Khái niệm và đặc điểm Công ty TNHH hai thành viên trở lên Tải biểu mẫu
2. Hướng dẫn về cách đặt tên doanh nghiệp Tải biểu mẫu
3. Hướng dẫn về địa chỉ trụ sở hoạt động Tải biểu mẫu
4. Hướng dẫn về ngành nghề đăng ký kinh doanh Tải biểu mẫu
5. Một số vấn đề về thuế môn bài Tải biểu mẫu
6. Hướng dẫn về vốn pháp định Tải biểu mẫu
7. Danh mục ngành nghề yêu cầu vốn pháp định Tải biểu mẫu
8. Danh mục ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề Tải biểu mẫu
9. Danh mục ngành nghề cấm kinh doanh Tải biểu mẫu
10. Hướng dẫn về vốn điều lệ Tải biểu mẫu
11. Hướng dẫn về người đại diện pháp luật Tải biểu mẫu
12. Tiêu chuẩn làm Tổng Giám đốc, Giám đốc của các loại hình Doanh nghiệp Tải biểu mẫu
13. Quy định về con dấu của Doanh nghiệp Tải biểu mẫu
14. Hướng dẫn các bước cần thực hiện sau khi thành lập Doanh nghiệp
15. Chính sách khuyến mãi của Công ty
– Khi sử dụng dịch vụ Thành lập Doanh nghiệp của Chúng tôi, Quý khách hàng sẽ được tặng ngay 01 (một) con dấu chức danh
– Khi sử dụng đồng thời dịch vụ Thành lập Doanh nghiệp và đăng ký dịch vụ chữ ký số, Quý khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm 75% giá bản quyền phần mềm kế toán 3TSoft chỉ còn 500.000 VNĐ/bản quyền
B. Hồ sơ cần chuẩn bị 1. Chứng minh thư nhân dân (bản sao công chứng), hoặc hộ chiếu/ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn;

2. Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng) của người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn;

3. Dự kiến số vốn điều lệ cho Doanh nghiệp (Tài sản/ Tiền mặt);

4. Tỷ lệ % góp vốn của các thành viên;

5. Dự kiến tên Doanh nghiệp;

6. Địa chỉ đặt trụ sở chính;

Lưu ý:

– Chứng minh thư nhân dân được cấp thời hạn không quá 15 năm;
– Thông tin và số liệu trong các bản sao công chứng phải rõ ràng, chữ và số không bị mờ nhạt, mất nét;
– Thời hạn công chứng không vượt quá 6 (sáu) tháng;
– Trong trường hợp cá nhân, tổ chức đi thuê địa điểm làm trụ sở chính phải có hợp đồng thuê (mượn) nhà (đất) thời hạn 01 (một) năm.

C. Trình tự thực hiện và thời gian thực hiện * Bước 1: Cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu thành lập Doanh nghiệp cần cung cấp cho Chúng tôi những hồ sơ theo yêu cầu tại mục B

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 09 Đoạn Xá, Phường Đông Hải I, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng (Xem Công ty trên Google Map)

* Bước 2: Sau khi Chúng tôi tiếp nhận được thông tin và kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của thông tin được cung cấp, Chúng tôi sẽ thay mặt cá nhân, tổ chức tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để nộp tới Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng.

Thời gian bàn giao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kể từ khi Chúng tôi nhận đầy đủ hồ sơ theo mục B là:

  1. Thời gian thông thường: 5 – 7 ngày theo quy định;
  2. Thời gian rút gọn: 2 – 4 ngày;
  3. Thời gian cấp tốc: 1 – 2 ngày;

* Bước 3: Chúng tôi sẽ thông báo tới khách hàng tình trạng nộp hồ sơ;

* Bước 4: Thông báo cho doanh nghiệp tới phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng để nhận kết quả và ký các thủ tục cần thiết.

* Bước 5: Chúng tôi bàn giao hồ sơ thành lập Doanh nghiệp đầy đủ tới Quý khách hàng

D. Thành phần hồ sơ 1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật ký) Tải biểu mẫu
2. Dự thảo điều lệ công ty (phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên)
3. Danh sách thành viên Tải biểu mẫu
4. Chứng minh thư nhân dân (bản sao công chứng), hoặc hộ chiếu/ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn;

5. Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng) của người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn;

6. Nếu thành viên là tổ chức:

– Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế).

– Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo khoản 4, 5 nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng.

7. Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật (Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực (hợp đồng có công chứng hoặc giấy ủy quyền có chứng thực chữ ký của cấp có thẩm quyền)).

E. Lệ phí Khách hàng có thể lựa chọn một trong ba khoảng thời gian thực hiện về thành lập Doanh nghiệp dưới đây:

1. Thời gian thông thường: 5 – 7 ngày theo quy định: 2.800.000 đồng
2. Thời gian rút gọn: 2 – 4 ngày: 3.500.000 đồng
3. Thời gian cấp tốc: 1 – 2 ngày: 5.000.000 đồng

F. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau

1. Người đại diện theo pháp luật có đầy đủ các tiêu chí hợp pháp theo quy định của pháp luật;

2. Ngành, nghề đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật;

3. Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của pháp luật;

4. Có trụ sở chính theo quy định của pháp luật;

G. Các giấy tờ sau khi hoàn thành dịch vụ. Sau khi hoàn thành dịch vụ thành lập Doanh nghiệp, Chúng tôi sẽ bàn giao cho Quý khách hàng các hồ sơ sau:

1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản gốc) do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng cấp;

2. Thông báo cơ quan quản lý thuế và ngân sách Nhà nước;

3. Thông báo về việc đăng tải thông tin mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký Doanh nghiệp;

4. Điều lệ công ty;

5. Dấu tròn Công ty;

6. Tặng 01 dấu chức danh

7. Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập: Nộp thuế môn bài, đặt in và phát hành hóa đơn, … và hồ sơ chứng từ liên quan khác

N. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính Truy cập Hệ thống văn bản pháp luật về Luật doanh nghiệp

+ Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 16/11/2014 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

+ Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp;

+ Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký Doanh nghiệp;

+ Nghị định số 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký Doanh nghiệp;

+ Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

+ Thông tư số 176/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính 23/10/2012 về mức thu phí và lệ phí Đăng ký Kinh doanh.

Chia sẻ để thành công

2 Comments

  • Lê hoàng giảng

    Htai toi muon mo 1 doanh nghiep rieng. In an thuong hieu cafe rieng roi dua vao thi truong. Vay toi can nhung thu tuc gi va lam nhu the nao?mong duoc phan hoi nhanh ạ!

    • kiemtoanhaiphong

      Xin chào Anh Giảng, trước tiên anh thực hiện đăng ký giấy phép đăng ký kinh doanh (mở Công ty), khi đã có đủ thủ tục pháp lý để Doanh nghiệp đi vào hoạt động, Anh tiến hành thiết kế thương hiệu (logo, bao bì, nhãn hàng,…) để tạo thương hiệu riêng và đưa vào thị trường. Nếu chưa rõ Anh có thể để lại số điện thoại để bên Em tư vấn hoặc gọi đến số 0934 335 669

ThangLong-TDK-MB

Sứ mệnh của Chúng tôi là cung cấp dịch vụ có chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý, đáp ứng tối đa nhu cầu và lợi ích chính đáng của khách hàng. Chúng tôi luôn đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển và cam kết trở thành “Người đồng hành tin cậy”.
Hỗ trợ Online