Site icon Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long – T.D.K – Chi nhánh miền bắc

Sửa lỗi yêu cầu gộp mã trong hệ thống danh mục phần mềm kế toán 3TSoft

Sửa lỗi yêu cầu gộp mã trong hệ thống danh mục phần mềm kế toán 3TSoft

Khi tùy chỉnh thêm/sửa/xóa Danh mục tài khoản, tôi nhận được thông báo “Đã có phát sinh với mã này. Không thể xóa được, Sử dụng chức năng gộp mã (F6) trước khi xóa” Cách xử lý trường hợp này như thế nào?
Về nguyên tắc thì không được có phát sinh trên tài khoản mẹ, nên trong trường hợp phần mềm thông báo đã có phát sinh thì phát sinh này phải được chuyển vào tài khoản con nào đó.

VD: Tài khoản 131 phải thu của khách hàng đang sử dụng để thu trong nước, nay muốn chia sang thành 2 tài khoản con để quản lý công nợ trong nước và nước ngoài

  • 131 phải thu của khách hàng
    • 1311 Phải thu khách hàng trong nước
    • 1312 Phải thu khách hàng nước ngoài

Các bước thực hiện: Như trường hợp trên tài khoản 131 đã có phát sinh, giờ tách ra các tài khoản con dẫn tới việc tài khoản 131 sẽ trở thành tài khoản mẹ. Vậy phát sinh của 131 cần phải chuyển sang một trong các tài khoản con cần tạo.
Bước 1: Tạo mới tài 1311 Phải thu khách hàng trong nước1312 Phải thu khách hàng nước ngoài với ô “Tài khoản mẹ” để trống

Tạo tài khoản phần mềm kế toán

Tạo tài khoản phần mềm kế toán

Bước 2: Sử dụng chức năng Gộp mã (F6) chuyển phát sinh từ tài khoản 131 sang 1311

Gộp mã phần mềm kế toán

Bước 3: Ấn F3 sửa tài khoản 13111312 thành tài khoản con của 131

Sửa tài khoản phần mềm kế toán

Tóm tắt quy trình
B1: Tạo các tài khoản con như ý muốn, để trống ô tài khoản mẹ
B2: Chuyển phát sinh từ tài khoản mẹ sang tài 1 tài khoản con vừa tạo
B3: Khai báo tài khoản mẹ cho các tài khoản con vừa tạo bằng chức năng sửa chứng từ

Trên đây là tất cả các bước để thực hiện cách sửa lỗi yêu cầu gộp mã (F6) trong hệ thống danh mục phần mềm kế toán 3TSoft. Nếu gặp vấn đề khi thực hiện xin quý khách vui lòng liên hệ trợ giúp Tổng đài: 0934 335 669 | máy lẻ 102#

Exit mobile version