fbpx
  • CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ ĐỊNH GIÁ THĂNG LONG - T.D.K
  • T.D.K - 升龍審計和定價有限公司
  • Thang Long - T.D.K Auditing And Valuation Company Limited

Cách trích lập các quỹ của đơn vị

Hỏi & Đáp tài chínhCách trích lập các quỹ của đơn vị
Đào Thị Nga (nga1512xxx@gmail.com) hỏi 10 tháng trước

Bên em là đơn vị sự nghiệp công lập. Hằng năm sau khi chi trả các chi phí; em muốn hỏi cách thức trích lập các quỹ thế nào và cần phải trích lập quỹ gì ? Bên em đầu năm đã tạm ứng 25% để chi trả thu nhập tăng thêm cho người lao động. Vậy đến cuối năm bên e cần trích lập các quỹ gì và cách thức trích lập ra sao ạ? Em mong được sự hỗ trợ, em xin chân thành cảm ơn.

1 Câu trả lời
Ngọc Mai Nhân viên trả lời 7 tháng trước

Chào bạn, bên mình xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo nghị định số 16/2015/NĐ-CP thì hàng năm, sau khi hạch toán đầy đủ các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước khác, phần chênh lệch thu lớn hơn chi hoạt động thường xuyên đơn vị sử dụng trích lập các quỹ và cách thức trích lập như sau:

1. Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp: Trích tối thiểu 15%

2. Quỹ bổ sung thu nhập: Tối đa không quá 2 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương do Nhà nước quy định

3. Trích lập Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi tối đa không quá 2 tháng tiền lương, tiền công thực hiện trong năm của đơn vị

4. Trích lập Quỹ khác theo quy định của pháp luật;

Lưu ý: Sau khi trích lập các quỹ trên nếu phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sẽ được bổ sung vào Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp. Việc sử dụng các quỹ trích lập do thủ trưởng đơn vị quyết định và phải công khai trong đơn vị.

Your Answer

Đánh giá nội dung bài viết
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars
(Bài viết chưa có đánh giá)
Loading...
Chia sẻ để thành công